,

Thông tin tuyên truyền

Khởi động chương trình hỗ trợ tiếp cận vốn đầu tư dành cho các dự án các-bon thấp

Đại sứ quán Anh đã chính thức khởi động chương trình hỗ trợ tiếp cận vốn đầu tư dành cho các dự án các-bon thấp, mang tính đổi mới sáng tạo.
Chương trình Thúc đẩy Tài chính khí hậu (CFA) là chương trình hỗ trợ kỹ thuật do Chính phủ Vương quốc Anh tài trợ nhằm ứng phó trực tiếp với tình trạng khẩn cấp và ảnh hưởng lan rộng của biến đổi khí hậu.
 

Theo đó, chương trình mời gọi các đề án triển khai tại Việt Nam nộp hồ sơ đăng ký tham gia chương trình đến hết ngày 15/01/2023 để nhận hỗ trợ tiếp cận vốn đầu tư hoàn toàn miễn phí.

 Ảnh chụp màn hinh

 

Cụ thể, trong giai đoạn đầu, chương trình CFA sẽ lựa chọn 8-10 dự án ở giai đoạn tiền khả thi hiện có nhu cầu huy động vốn từ 5 triệu USD trở lên. Các dự án mong muốn tham gia cần hoàn thành hồ sơ đăng ký trực tuyến theo thời hạn nêu trên tại website chính thức của chương trình.

 

Chương trình sẽ chọn các dự án thuộc những lĩnh vực sau: năng lượng tái tạo; hiệu quả sử dụng năng lượng/tài nguyên; phương tiện giao thông điện; cấp nước; xử lý nước thải; quản lý chất thải; sản xuất năng lượng từ rác thải; sản xuất phát thải các-bon thấp, nông nghiệp xanh; phi các-bon hóa trong lĩnh vực xây dựng - những lĩnh vực có thể giúp Việt Nam đạt được các cam kết về khí hậu.

 

Sáng kiến là sự tiếp nối cho những nỗ lực của Vương quốc Anh trong vai trò nước chủ nhà COP26 và quá trình đàm phán thiết lập Chương trình Quan hệ Đối tác về Chuyển dịch Năng lượng Công bằng (JETP) với Việt Nam vừa mới được công bố gần đây.

 

Mục tiêu của sáng kiến nhằm huy động nguồn lực tài chính và hỗ trợ kỹ thuật để thúc đẩy quá trình chuyển đổi năng lượng sạch của Việt Nam, tạo điều kiện cho các đơn vị phát triển dự án gặp gỡ và tiếp cận với các tổ chức tài chính có khả năng phát triển và cấp vốn cho các dự án khí hậu quy mô lớn.

 

Đại sứ Anh tại Việt Nam Iain Frew chia sẻ: Chương trình Thúc đẩy Tài chính khí hậu được triển khai tại Việt Nam nhằm hỗ trợ nỗ lực hiện thực hóa các dự án đóng góp trực tiếp vào việc thực hiện mục tiêu tham vọng đạt mức phát thải ròng bằng ‘0' của Việt Nam.

 

Quá trình triển khai chương trình CFA ở 8 quốc gia trên thế giới đã ghi nhận được nhiều thành công to lớn. Thật là một tín hiệu tuyệt vời khi các dự án các-bon thấp tại Việt Nam sẽ được hỗ trợ kỹ thuật nhằm tạo điều kiện huy động được vốn đầu tư.

 

Chương trình là minh chứng cho cam kết của Vương quốc Anh trong việc hỗ trợ quá trình chuyển đổi xanh của Việt Nam trong khuôn khổ JETP.

 

Nguồn: https://dangcongsan.vn/

Tin cùng chuyên mục