,

Công nghệ

Khai mạc triển lãm quốc tế lần thứ 7 về công nghệ phân tích, thí nghiệm, chẩn đoán và công nghệ sinh học

Triển lãm quốc tế lần thứ 7 về công nghệ phân tích, thí nghiệm, chẩn đoán và công nghệ sinh học (Analytica Vietnam 2023) với trên 150 đơn vị uy tín hàng đầu đến từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ có nền khoa học phát triển tham gia, giới thiệu đến cộng đồng khoa học và doanh nghiệp những công nghệ, thiết bị tiên tiến, hiện đại trong lĩnh vực phân tích, thí nghiệm, chẩn đoán và công nghệ sinh học.

Sự kiện hàng đầu cho các chuyên gia công nghệ thí nghiệm, phân tích và công nghệ sinh học tại Việt Nam

Analytica Vietnam 2023 đã khai mạc tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn, thành phố Hồ Chí Minh ngày 19/4/2023. Sự kiện do Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ quốc gia (Bộ Khoa học và Công nghệ) phối hợp với Tập đoàn Messe München - Nhà tổ chức triển lãm thương mại quốc tế hàng đầu tổ chức

Analytica Vietnam 2023 là sự kiện hàng đầu cho các chuyên gia công nghệ thí nghiệm, phân tích và công nghệ sinh học tại Việt Nam. Trong khuôn khổ sự kiện có hơn 30 chuyên đề hội nghị và thảo luận nhóm được trình bày bởi các chuyên gia đầu ngành từ khắp nơi trên thế giới. Khách mời tham dự có cơ hội tìm hiểu các xu hướng, thách thức và tiến bộ mới nhất trong ngành, đồng thời hiểu rõ hơn về tương lai của công nghệ thí nghiệm và phân tích.
 


Các đại biểu thực hiện nghi thức Khai mạc Analytica Vietnam 2023
 

Analytica Vietnam 2023 là sự kiện lớn nhất từ trước đến nay với sự tham dự của 5.000 chuyên gia chẩn đoán, những nhà mua hàng đầu trong ngành và những nhà ra quyết định đầu tư đến từ hơn 30 quốc gia trên thế giới. Các đơn vị trưng bày tại Analytica Vietnam 2023 gồm những “nhãn hàng danh tiếng” như: Thermo Fisher Scientific, Shimadzu, Merck, Leco, ITS, DKSH, 2H Instruments, Scilab, Eppendorf, Waters và Mettler Toledo. Triển lãm còn có sự góp mặt của các đơn vị trưng bày quốc tế đến từ Đức, Ý, Anh, Nhật Bản, Canada, Hàn Quốc, Pháp, Cộng hòa Séc, Mỹ, Singapore, Ấn Độ, Thái Lan và Trung Quốc. Bộ Kinh tế và Hành động Khí hậu Liên bang Đức và Hiệp hội Doanh nghiệp Vừa và Nhỏ Singapore (ASME) hỗ trợ triển lãm với gian hàng của Đức và Singapore.
 


Thứ trưởng Bộ KH&CN Lê Xuân Định phát biểu Khai mạc Analytica Vietnam 2023.
 

Môi trường thuận lợi để giao lưu, trao đổi học thuật, hợp tác quốc tế

Phát biểu Khai mạc Analytica Vietnam 2023, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Lê Xuân Định cho biết, những năm gần đây, Việt Nam đang chuyển dịch mạnh mẽ trọng tâm đầu tư của Nhà nước về KH&CN cho khu vực doanh nghiệp. Doanh nghiệp được coi là trung tâm của hệ thống đổi mới sáng tạo quốc gia. Do vậy, Bộ KH&CN luôn mong muốn hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam nâng cao năng lực hấp thụ, đổi mới công nghệ, tiếp cận, chuyển giao và làm chủ các công nghệ mới, tiên tiến trên thế giới nhằm đổi mới quản trị, nâng cao năng suất lao động, chất lượng, sức cạnh tranh của sản phẩm, hàng hóa và dịch vụ trên thị trường.

Thứ trưởng Lê Xuân Định kỳ vọng, Analytica Vietnam 2023 không chỉ là cơ hội tốt cho các tổ chức KH&CN, doanh nghiệp, tổ chức dịch vụ có điều kiện tiếp xúc, tiếp cận, tìm hiểu thông tin về công nghệ và thiết bị tiên tiến hiện đại trên thế giới, mà còn là môi trường thuận lợi cho việc giao lưu, trao đổi học thuật, hợp tác quốc tế với các đối tác nước ngoài để nâng cao trình độ kỹ thuật và công nghệ phân tích chẩn đoán nhằm tạo ra các sản phẩm có chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu của sản xuất, kinh doanh, xuất khẩu, nghiên cứu khoa học, bảo vệ môi trường và sức khoẻ con người; đồng thời đây cũng là sự kiện quan trọng hướng tới kỷ niệm Ngày KH&CN Việt Nam 18/5.
 


Các đại biểu tham quan gian hàng tại triển Analytica Vietnam 2023
 

Ông Michael Wilton - Giám đốc điều hành Công ty MMI Asia thuộc Tập đoàn Messe München GmbH cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng được chào đón các chuyên gia và công ty hàng đầu trong ngành công nghệ phòng thí nghiệm, phân tích và công nghệ sinh học đến với Analytica Vietnam 2023. Sự kiện năm nay sẽ mang đến cho người tham dự những cơ hội tuyệt vời để kết nối, học hỏi và khám phá những sản phẩm và công nghệ mới nhất trong ngành".

Ông Armin Wittmann - Giám đốc Dự án Tập đoàn Messe München GmbH, thông tin thêm: “Chính phủ Việt Nam và Tập đoàn Messe München đang đi đầu trong việc phát triển ngành công nghiệp thí nghiệm tại Việt Nam. Với Analytica Vietnam 2023, chúng tôi cung cấp nền tảng hoàn hảo hỗ trợ sự phát triển lớn mạnh của ngành phân tích trong nước, tạo điều kiện chuyển giao bí quyết, thúc đẩy đầu tư vào phòng thí nghiệm và công nghệ sinh học”.

Trong khuôn khổ Analytica Vietnam 2023, đại biểu tham dự được nghe các chuyên gia đầu ngành trình bày tham luận: Phân tích y dược và hình sự; Phân tích môi trường và kiểm định chất lượng môi trường; Phân tích thực phẩm và kiểm định an toàn thực phẩm; Những phương pháp phân tích mới với sự tham gia giới thiệu của các nhà khoa học hàng đầu trên thế giới...Triển lãm kết thúc vào ngày 21/4/2023.

 

Nguồn: most.gov.vn

Tin cùng chuyên mục