,

Tiêu chuẩn ĐLCL

Kỷ niệm ngày Đo lường Thế giới 2022: Đo lường trong kỷ nguyên số

        Chủ đề của Ngày đo lường thế giới 2022 là Đo lường trong Kỷ nguyên số, chủ đề này được lựa chọn vì công nghệ số đang cách mạng hóa cộng đồng của chúng ta, và là một trong những xu hướng lý thú nhất trong xã hội ngày nay.
        Chủ đề của Ngày đo lường thế giới 2022 là Đo lường trong Kỷ nguyên số, chủ đề này được lựa chọn vì công nghệ số đang cách mạng hóa cộng đồng của chúng ta, và là một trong những xu hướng lý thú nhất trong xã hội ngày nay.
 

        Ngày 20 tháng 5 là ngày Đo lường thế giới, để kỷ niệm ngày ký Công ước Mét năm 1875. Công ước này tạo cơ sở cho hệ thống đo lường thống nhất trên toàn thế giới.

        Hệ thống này làm nền tảng cho sáng kiến và phát minh khoa học, cho sản xuất công nghiệp và thương mại quốc tế cũng như việc cải tiến chất lượng sống và bảo vệ môi trường toàn cầu

        Chủ đề Ngày Đo lường thế giới năm 2022 là Đo lường trong Kỷ nguyên Số. BIPM và OIML chọn chủ đề này vì công nghệ số đang làm thay đổi cộng đồng và là một trong những khuynh hướng sôi động nhất trong xã hội ngày nay. Đo lường học, khoa học về phép đo còn rộng lớn hơn nhiều, đóng vai trò trung tâm trong phát minh và đổi mới khoa học, trong sản xuất công nghiệp, thương mại quốc tế, cải thiện chất lượng cuộc sống và bảo vệ môi trường toàn cầu.
 

Ảnh minh họa

        Các viện đo lường quốc gia trên khắp thế giới liên tục thúc đẩy khoa học đo lường bằng cách phát triển và thẩm định những kỹ thuật đo lường mới ở mức độ tinh vi cần thiết. Các viện đo lường quốc gia tham gia vào các cuộc so sánh đo lường do Viện Cân đo quốc tế (BIPM) tổ chức nhằm đảm bảo khả năng tin cậy của các kết quả đo trên khắp thế giới.

        Tổ chức đo lường pháp định quốc tế (OIML) phát triển các khuyến nghị quốc tế nhằm mục đích sắp xếp và hài hòa các yêu cầu trên thế giới trong nhiều lĩnh vực. OIML cũng vận hành “Hệ thống chứng nhận OIML” (OIML-CS) tạo điều kiện thuận lợi sự chấp nhận quốc tế và thương mại toàn cầu cho các phương tiện đo đã được quy định. Các hệ thống đo lường quốc tế này tạo sự tin cậy và đảm bảo cần thiết rằng các phép đo là chính xác, cung cấp cơ sở tốt cho thương mại toàn cầu ngày nay và giúp chúng ta chuẩn bị trước các thách thức cho ngày mai.

        Ngày Đo lường Thế giới ghi nhận và tôn vinh những đóng góp trong năm của mọi người hoạt động trong các tổ chức đo lường quốc gia và liên chính phủ, các viện và trường đại học. Theo Giám đốc BIPM và Giám đốc BIML: "Cuộc hành trình hướng tới đạt mục tiêu số hóa sẽ là gấp đôi. Chúng tôi sẽ chuyển đổi hoạt động và dịch vụ riêng, đến lượt nó sẽ cung cấp các nền tảng kỹ thuật số cho tất cả người sử dụng dữ liệu đo lường. Đây là hành trình vừa tiến bộ vừa hấp dẫn và là điều chúng tôi mong muốn được chia sẻ với các bên liên quan".
 

Nguồn: most.gov.vn

Tin cùng chuyên mục