Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Hoàng Việt Phương dự Ngày hội Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo tỉnh Cao Bằng lần thứ nhất

10/11/2024 - 09:54
74

Chiều 09/10, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Cao Bằng, UBND tỉnh Cao Bằng tổ chức khai mạc Ngày hội khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo tỉnh Cao Bằng lần thứ nhất - Techfest Cao Bằng năm 2024. Tham dự có đồng chí Huỳnh Thành Đạt, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ; các đồng chí lãnh đạo tỉnh Cao Bằng; một số cơ quan, đơn vị trực thuộc bộ, ngành Trung ương; đại diện Sở Khoa học và Công nghệ các tỉnh Trung du và miền núi phía Bắc.

Dự khai mạc về phía tỉnh Tuyên Quang có đồng chí Hoàng Việt Phương, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Việt Phương dự khai mạc Ngày hội.

 

Những năm gần đây, Cao Bằng đã tập trung triển khai hoạt động khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo bằng nhiều chủ trương, chính sách, nhiệm vụ và giải pháp. Không ngừng nỗ lực trong việc tạo lập môi trường thuận lợi cho các doanh nghiệp khởi nghiệp và đạt được một số kết quả đáng ghi nhận trên tất cả các lĩnh vực. 

Đến nay, tỉnh có 135 văn bằng được bảo hộ, trong đó có 1 sáng chế, 15 kiểu dáng công nghiệp, 2 chỉ dẫn địa lý và 119 nhãn hiệu tập thể đã được bảo hộ dành cho các đặc sản của tỉnh. Nhiều dự án khoa học và công nghệ trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ được triển khai và phát huy hiệu quả.

Các đại biểu dự khai mạc Ngày hội.

 

Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Cao Bằng lần thứ nhất năm 2024 với chủ đề "Suối nguồn sáng tạo - Khát vọng non sông" là minh chứng rõ ràng cho tinh thần khát khao đổi mới và sự quyết tâm của tỉnh Cao Bằng trong việc xây dựng, kiến tạo nên môi trường thuận lợi cho khởi nghiệp và sáng tạo; thúc đẩy hình thành hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại địa phương với sự liên kết trong vùng và trên toàn quốc.

Thông qua Ngày hội, tỉnh Cao Bằng mong muốn với kiến thức và kinh nghiệm của các nhà quản lý, các chuyên gia, nhà khoa học, cộng đồng doanh nghiệp, cùng đại diện các gương mặt trẻ tiêu biểu về khởi nghiệp, sẽ cùng trao đổi, chia sẻ những quan điểm, nhận thức về khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo. Từ đó, đưa ra được những giải pháp thiết thực, hiệu quả, đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh và đất nước. Đây cũng là cơ hội thuận lợi để các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh quảng bá các sản phẩm, dịch vụ khoa học công nghệ; tiềm năng, thế mạnh của ngành, địa phương đến với các nhà đầu tư tiềm năng và người tiêu dùng.

Các đại biểu bấm nút khởi động Ngày hội Khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo tỉnh Cao Bằng lần thứ nhất. Ảnh: Báo Cao Bằng

 

Tại lễ khai mạc, các đại biểu bấm nút khởi động Ngày hội Khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo tỉnh Cao Bằng lần thứ nhất. Lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Cao Bằng và Ban Quản lý Khu Nông nghiệp Công nghệ cao Thành phố Hồ Chí Minh trao nhận thỏa thuận hợp tác trong xây dựng nguồn nhân lực hỗ trợ phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của tỉnh Cao Bằng giai đoạn 2025 - 2030.

 

 

Nguồn: https://www.tuyenquang.gov.vn/

bình luận

Tìm kiếm

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH TUYÊN QUANG
Chịu trách nhiệm: Ông Phạm Ninh Thái - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ
Giấy phép hoạt động số: 25/GP-TTĐT ngày 28/5/2021 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Tuyên Quang
Cơ quan chủ quản: Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Tuyên Quang
Địa chỉ: Số 433, Đường 17/8, phường Phan Thiết, thành phố Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang
Điện thoại: (0207) 3822523 Fax: (0207) 3822709
Bản quyền nội dung thuộc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Tuyên Quang. Sử dụng thông tin của Website này phải ghi rõ nguồn: skhcn.tuyenquang.gov.vn

Thống kê truy cập
Số người online:
1
Số lượt truy cập tháng:
1
Số lượt truy cập năm:
1
Chung nhan Tin Nhiem Mang