,

Khoa học

Nâng cao chất lượng tiếp xúc cử tri và giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri

        Chiều 1-3, Ban Kinh tế - Ngân sách, HĐND tỉnh tổ chức Hội thảo khoa học đề tài “thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động tiếp xúc cử tri và giám sát giải quyết kiến nghị của cử tri của HĐND tỉnh Tuyên Quang”.

        Chiều 1-3, Ban Kinh tế - Ngân sách, HĐND tỉnh tổ chức Hội thảo khoa học đề tài “thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động tiếp xúc cử tri và giám sát giải quyết kiến nghị của cử tri của HĐND tỉnh Tuyên Quang”.

 Các đại biểu dự hội thảo.
        Đến dự có các đồng chí: Lê Thị Thanh Trà, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh; thường trực HĐND các huyện, thành phố. 
        Đề tài khoa học “Thực trạng, giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động tiếp xúc cử tri và giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri của HĐND tỉnh Tuyên Quang" nhằm đề ra một số giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động tiếp xúc cử tri và giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri trên địa bàn; đồng thời nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân, do nhân dân địa phương bầu ra.
        Các đại biểu thảo luận tại hội thảo tập trung vào 13 nhóm chủ đề: Nêu bật thực trạng hoạt động tiếp xúc cử tri; giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động tiếp nhận, tổng hợp, giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri; tác động của hoạt động tiếp xúc cử tri, giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri đối với việc ban hành các nghị quyết, quyết định các vấn đề quan trọng của địa phương... Các đại biểu cũng phân tích, đề ra nhiều giải pháp nhằm khắc phục những hạn chế trong hoạt động tiếp xúc cử tri đã được Đề tài chỉ ra, như việc tiếp xúc cử tri theo chuyên đề, lĩnh vực, tiếp xúc với nhóm cử tri ít được thực hiện; một số đại biểu HĐND tỉnh nghiên cứu văn bản pháp luật và các quy định của địa phương chưa sâu, chưa kỹ dẫn đến giải đáp ý kiến của cử tri, tiếp thu, tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri còn hạn chế; hoạt động giám sát kiến nghị cử tri mới chỉ tập trung vào việc đôn đốc, nhắc nhở, chưa đưa ra các đề nghị, kiến nghị cụ thể để yêu cầu các cơ quan, đơn vị chịu sự giám sát giải quyết đến cùng các kiến nghị...
 
Lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ phát biểu ý kiến tại hội thảo.
 
        Phát biểu tại hội thảo, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Thị Thanh Trà nhấn mạnh: Thời gian qua hoạt động tiếp xúc cử tri đã có nhiều đổi mới, được thực hiện đảm bảo chặt chẽ, hiệu quả. Hoạt động giám sát việc giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri được tăng cường. Đề tài tại hội thảo này là nội dung quan trọng, sát thực với chức năng nhiệm vụ của HĐND và các đại biểu HĐND tỉnh. Đồng chí đề nghị nhóm chủ nhiệm đề tài tổng hợp đầy đủ các ý kiến của đại biểu để hoàn thiện các báo cáo khoa học. Đề tài là tài liệu hàm chứa thông tin quan trọng giúp HĐND các cấp thực hiện tốt hơn chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn trong hoạt động tiếp xúc cử tri và giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri.

 
                                                                                                                                                                                        iiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiii
                                                                                                                                                                                         Nguồn: baotuyenquang.com.vn

Tin cùng chuyên mục