,

Khoa học

Nông nghiệp hữu cơ gắn liền với liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị

Chiều 7-12, Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức Hội thảo Thực trạng và giải pháp xây dựng mô hình sản xuất nông nghiệp hữu cơ gắn liền với liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị trên địa bàn tỉnh.

Các đại biểu tham dự buổi hội thảo khoa học.

 

Tham dự hội thảo có lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh, phòng Nông nghiệp các huyện, thành phố; đại diện một số doanh nghiệp, hợp tác xã trong tỉnh và đại diện các nhà khoa học của Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Tại hội thảo các đại biểu đã được thông tin 6 chuyên đề: Sản xuất nông nghiệp hữu cơ của tỉnh: Thực trạng, khó khăn và hướng giải quyết; thực trạng và giải pháp đẩy mạnh xây dựng mô hình sản xuất nông nghiệp hữu cơ của tỉnh; các giải pháp kỹ thuật để phát triển sản xuất nông nghiệp hữu cơ; sản xuất cam hữu cơ huyện Hàm Yên; sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp hữu cơ của tỉnh; giải pháp phát triển sản xuất nông nghiệp hữu cơ của tỉnh thời gian tới.

Các đại biểu đã tập trung chia sẻ, thảo luận về những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc, cũng như kinh nghiệm và các giải pháp cụ thể để phát huy vai trò của chuỗi liên kết trong xây dựng sản xuất và tiêu thụ nông sản hàng hóa…

 

 

Nguồn: baotuyenquang.com.vn

Tin cùng chuyên mục