,

Chính trị - Xã hội

Tổng kết công tác Khoa học và Công nghệ năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019

        Ngày 16-1, Sở Khoa học và Công nghệ tổng kết công tác năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019. Dự hội nghị có các đồng chí lãnh đạo Sở; đại diện các huyện, thành phố và toàn thể cán bộ, công chức, viên chức thuộc Sở.

        Ngày 16-1, Sở Khoa học và Công nghệ tổng kết công tác năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019. Dự hội nghị có các đồng chí lãnh đạo Sở; đại diện các huyện, thành phố và toàn thể cán bộ, công chức, viên chức thuộc Sở.

        Tại hội nghị các đại biểu đã nghe dự thảo báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác năm 2018, phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp năm 2019; báo cáo tổng kết công tác khoa học và công nghệ cấp huyện năm 2018.

        Năm 2018, hoạt động quản lý nhà nước về khoa học và công nghệ đã có bước phát triển và đi vào chiều sâu. Sở đã tham mưu với UBND tỉnh triển khai đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp về phát triển khoa học và công nghệ trên địa bàn tỉnh đảm bảo kịp thời, phù hợp với định hướng phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh và hướng dẫn của Bộ Khoa học và Công nghệ. Một số kết quả như tham mưu với UBND tỉnh gửi đề xuất đề nghị Bộ Khoa học và Công nghệ hỗ trợ 06 dự án thuộc Chương trình Nông thôn và miền núi do các tổ chức, doanh nghiệp đề xuất. Bộ Khoa học và công nghệ đã phê duyệt danh mục hỗ 03 dự án bắt đầu thực hiện từ năm 2019; tham mưu với UBND tỉnh ban hành Kế hoạch chuyển đổi xây dựng, áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2008 sang Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 vào hoạt động của các cơ quan, tổ chức thuộc hệ thống hành chính Nhà nước; thông tin tuyển chọn, giao trực tiếp 21 đề tài, dự án khoa học và công nghệ cấp tỉnh; phối hợp với các Tiểu ban/Hội đồng chuyên ngành tổ chức đánh giá, nghiệm thu cấp tỉnh 32 đề tài, dự án; tham gia thẩm định cho ý kiến về công nghệ đối với 36 báo cáo ĐTM và báo cáo đánh giá trữ lượng khoáng sản, 04 chủ trương đầu tư của doanh nghiệp; hoàn thành việc điều tra, đánh giá trình độ công nghệ của 50 doanh nghiệp và đề xuất các giải pháp đổi mới công nghệ nhằm nâng cao hiệu quả và trình độ công nghệ sản xuất của các doanh nghiệp sản xuất, bảo quản, chế biến các sản phẩm chủ lực của tỉnh; phối hợp với UBND huyện Hàm Yên triển khai dự án “Xây dựng Chỉ dẫn địa lý đối với sản phẩm cam Sành Hàm Yên-Tuyên Quang”; nghiên cứu đề xuất thành lập Hội đồng xét, công nhận sáng kiến; lấy phiếu xét, đánh giá 105 sáng kiến;...

        Toàn cảnh hội nghị tổng kết

Toàn cảnh hội nghị tổng kết

        Định hướng nhiệm vụ năm 2019, Sở tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm: Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 20-NQ/TW ngày 01/11/2012 Hội nghị lần thứ 6 BCH Trung ương Đảng khoá XI về phát triển khoa học và công nghệ phục vụ sự nghiệp CNH, HĐH trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng XHCN và hội nhập quốc tế; tổ chức thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước về khoa học và công nghệ, sở hữu trí tuệ, an toàn bức xạ, công nghệ, tiêu chuẩn đo lường chất lượng trên địa bàn tỉnh; tiếp tục đề xuất Bộ Khoa học và Công nghệ hỗ trợ thực hiện các dự án mới, trong đó tập trung vào việc ứng dụng công nghệ mới trong sản xuất, chế biến, bảo quản các sản phẩm nông, lâm nghiệp, thuỷ sản chủ lực của tỉnh theo hướng sản xuất hàng hoá. Hỗ trợ các doanh nghiệp đổi mới công nghệ, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm hàng hoá; xây dựng, phát triển thương hiệu cho các sản phẩm hàng hoá chủ lực, đặc sản của tỉnh; đẩy mạnh ứng dụng khoa học và công nghệ trên các lĩnh vực, nhất là trong sản xuất công nghiệp, nông lâm nghiệp, thuỷ sản. Triển khai các đề tài, dự án khoa học có trọng tâm, nâng cao năng lực tiếp cận và ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ cho các doanh nghiệp.

 

Tin cùng chuyên mục