,

Sở hữu trí tuệ

Định hướng phát triển thương hiệu Nước khoáng thiên nhiên Mỹ Lâm

       Nhãn hiệu chứng nhận Nước khoáng thiên nhiên Mỹ Lâm đã được bảo hộ sở hữu trí tuệ từ năm 2016 với chủ sở hữu là Ban Quản lý Khu du lịch suối khoáng Mỹ Lâm, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang. Đây là một trong những sản phẩm nước giải khát tiêu biểu của Việt Nam  được thanh lọc từ tự nhiên, được nhiều người tiêu dùng lựa chọn.
        Trong bài viết này, chúng tôi giới thiệu tới quý vị và các bạn sản phẩm nước khoáng thiên nhiên Mỹ Lâm trong giai đoạn phát triển mới với nhiều hoạt động khai thác hiệu quả các nguồn lực đầu tư để từng bước trở thành thương hiệu mạnh không chỉ tại Tuyên Quang mà còn được biết đến trên toàn quốc. Nhãn hiệu chứng nhận Nước khoáng thiên nhiên Mỹ Lâm đã được bảo hộ sở hữu trí tuệ từ năm 2016 với chủ sở hữu là Ban Quản lý Khu du lịch suối khoáng Mỹ Lâm, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang. Đây là một trong những sản phẩm nước giải khát tiêu biểu của Việt Nam  được thanh lọc từ tự nhiên, được nhiều người tiêu dùng lựa chọn.
        Nước khoáng thiên nhiên Mỹ Lâm là nguồn nước nóng ngầm trong lòng đất, được phát hiện từ năm 1923 với nhiệt độ lên đến 67ºC, có mạch nước nằm ở độ sâu hơn 150m. Năm 1941, các chuyên gia đã kiểm nghiệm, phân tích và xác nhận nguồn nước có nhiều lưu huỳnh, magné, calci và nhiều khoáng chất có tác dụng chữa bệnh, rất tốt cho việc điều trị các bệnh về cơ, xương, khớp…Nước khoáng thiên nhiên Mỹ Lâm là nguồn nước sạch và rất trong, không vi khuẩn gây bệnh và có thể uống, được đánh giá là một trong số ít những mỏ nước khoáng tốt nhất tại miền Bắc Việt Nam.
        Ngày 04/9/2014, Ban Quản lý Khu du lịch suối khoáng Mỹ Lâm đã lập hồ sơ đăng ký nhãn hiệu Nước khoáng thiên nhiên Mỹ Lâm và hình. Số Đơn: 4-2014-20743-NH. Ngày 20/01/2016, Cục Sở hữu trí tuệ đã cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu, số Bằng: 4-0257147-000. Chủ sở hữu nhãn hiệu là Ban Quản lý Khu du lịch suối khoáng Mỹ Lâm
Nhãn hiệu Nước khoáng thiên nhiên Mỹ Lâm được bảo hộ

        Sau khi Nhãn hiệu chứng nhận Nước khoáng thiên nhiên Mỹ Lâm được bảo hộ, Ban Quản lý Khu du lịch suối khoáng Mỹ Lâm đã thực hiện cấp quyền sử dụng nhãn hiệu cho 01 đơn vị đáp ứng đầy đủ các yêu cầu theo Quy chế sử dụng nhãn hiệu và Bộ chỉ tiêu chất lượng Nước khoáng thiên nhiên Mỹ Lâm. Bên cạnh đó, Ban Quản lý suối khoáng Mỹ Lâm cũng đã thực hiện nhiều hoạt động như:
        - Tiến hành kiểm tra, thẩm định điều kiện để cấp quyền sử dụng cho các tổ chức, cá nhân có đủ điều kiện theo các tiêu chí đã được xây dựng và ban hành. Thường xuyên kiểm tra, đánh giá hoạt động của đơn vị đã được quyền sử dụng cấp nhãn hiệu.

 
Sản phẩm Nước khoáng thiên nhiên Mỹ Lâm đóng chai
       
        - Tăng cường quảng bá thương hiệu, các sản phẩm dịch vụ, du lịch sử dụng nước khoáng thiên nhiên Mỹ Lâm trên các phương tiện thông tin đại chúng như chương trình Café sáng với VTV3, Svietnam…và trên các báo đài trong và ngoài tỉnh nhằm giới thiệu, quảng bá sản phẩm.
        - Kết hợp với các công ty du lịch để phát triển kết nối tour tuyến du lịch tại Khu du lịch để quảng bá các sản phẩm dịch vụ, du lịch và thủ công mỹ nghệ có lợi thế của địa phương.
        - Tiến hành in ấn tờ rơi, tập gấp để giới thiệu các dịch vụ, sản phẩm nước khoáng thiên nhiên Mỹ Lâm đến các cơ quan, tổ chức và các doanh nghiệp lữ hành, du khách trong và ngoài tỉnh.
        - Phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ thực hiện phổ biến, tuyên truyền về kỹ năng tổ chức, quản lý, xây dựng và phát triển thương hiệu Nước khoáng thiên nhiên Mỹ Lâm tới các công chức, viên chức của Ban Quản lý và người lãnh đạo, quản lý  tại các đơn vị, công ty kinh doanh các sản phẩm, dịch vụ du lịch, nghỉ dưỡng, khám chữa bệnh có sử dụng nước khoáng thiên nhiên Mỹ Lâm trong và ngoài Khu du lịch.
            
        Hiện nay Dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng Vinpearl Tuyên Quang của Tập đoàn Vingroup - Công ty cổ phần đã được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư tại Tuyên Quang. Dự kiến Khu du lịch nghỉ dưỡng Vinpearl Tuyên Quang với nội dung và quy mô như sau: xây dựng khu vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng cao cấp gồm khu biệt thự nghỉ dưỡng, khu dịch vụ khám chữa bệnh bằng liệu pháp trị liệu nước khoáng nóng, khu khoáng nóng, khu dịch vụ Clubhouse. Dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng Vinpearl Tuyên Quang đầu tư sẽ góp phần phát triển các sản phẩm, dịch vụ trong Khu du lịch theo hướng cao cấp từ đó sẽ làm tăng giá trị của thương hiệu Nước khoáng thiên nhiên Mỹ Lâm. Để quản lý và phát triển nhãn hiệu tốt hơn, trong thời gian tới Ban Quản lý Khu du lịch suối khoáng Mỹ Lâm sẽ rà soát lại các chuỗi hoạt động để có thể phát triển hoàn thiện được các sản phẩm nước khoáng thiên nhiên Mỹ Lâm đóng chai, đóng bình chất lượng cao tiêu thụ tại các siêu thị, chuỗi cửa hàng của Vinmart (Tập đoàn Vingroup). Bên cạnh đó, Ban quản lý Khu du lịch suối khoáng Mỹ Lâm cũng đẩy mạnh việc quảng bá, giới thiệu sản phẩm dịch vụ cao cấp của Khu du lịch nghỉ dưỡng Vinpearl tới khách du lịch trong và ngoài nước nhằm phát triển thương hiệu Nước khoáng thiên nhiên Mỹ Lâm.

        Để thực hiện quản lý và phát triển nhãn hiệu đạt được nhiều mục tiêu như vậy, đơn vị chủ sở hữu và các thành viên sử dụng nhãn hiệu mong được sự ủng hộ của các cấp, các ngành trong nhiều hoạt động như: tăng cường quảng bá sản phẩm trên các kênh truyền thông, sự kiện; kết nối sản phẩm tới các thị trường tiềm năng; đầu tư nghiên cứu thêm các sản phẩm dịch vụ tốt cho sức khỏe từ nguồn nước khoáng thiên nhiên và thực hiện tốt định hướng phát triển kinh tế xã hội bền vững.

 
 

Tin cùng chuyên mục