,

CHUYỂN ĐỔI SỐ

Tuyên Quang hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2023

Chiều 6/10, UBND tỉnh Tuyên Quang tổ chức chương trình hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2023.

Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Chuyển đổi số tỉnh; Ma Thế Hồng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh; Lê Thị Thanh Trà, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Hoàng Việt Phương, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố cùng đông đảo học sinh, sinh viên trên địa bàn thành phố Tuyên Quang.

 

20231006-m02-TQ01.jpg

Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Chuyển đổi số tỉnh phát biểu tại chương trình

Năm 2022, chuyển đổi số tỉnh Tuyên Quang có giá trị là 0,5320 (tăng trưởng giá trị là 0,2471 so với năm 2021), xếp hạng thứ 48/63 tỉnh, thành phố (tăng 10 bậc so với năm 2021). 

Nền tảng Chính quyền số (Tuyên Quang ID) đã được ra mắt và đưa vào sử dụng. 100% thủ tục hành chính đủ điều kiện theo quy định của các cơ quan nhà nước được cung cấp dưới hình thức dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) toàn trình. 50% hồ sơ thực hiện các DVCTT toàn trình và một phần được tiếp nhận và xử lý hoàn toàn trực tuyến. 100% công chức được gắn định danh số trong xử lý công việc khi sử dụng Hệ thống Quản lý văn bản và Điều hành tỉnh Tuyên Quang (xác thực thông qua tài khoản sử dụng). Tài khoản định danh điện tử đã kích hoạt thành công 415.511 tài khoản (mức 1: 174.777 tài khoản; mức 2: 240.734 tài khoản).

20231006-m05-tg5.jpg

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn, cùng các đại biểu tham quan gian trưng bày sản phẩm công nghệ số.

Phát biểu tại chương trình hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2023, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn khẳng định, chuyển đổi số là xu thế tất yếu, là yêu cầu khách quan đang diễn ra rất mạnh mẽ, sâu rộng, hằng ngày và trên tất cả các lĩnh vực. Chuyển đổi số góp phần khai thác tiềm năng, phát huy nguồn lực, giải quyết hiệu quả các mối quan hệ giữa Nhà nước, thị trường và xã hội; thúc đẩy tăng trưởng kinh tế; nâng cao năng suất lao động, năng lực cạnh tranh; giảm thủ tục hành chính, thời gian, chi phí cho người dân, doanh nghiệp.

Chủ đề của Chuyển đổi số năm 2023 là “Năm dữ liệu số quốc gia” và chủ đề của Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2023 là “Tạo lập và Khai thác dữ liệu số để tạo ra giá trị".

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, các cấp, các ngành, các địa phương, các doanh nghiệp nỗ lực cải thiện chất lượng dịch vụ công trực tuyến, xây dựng các nền tảng số, dữ liệu số phục vụ người dân và doanh nghiệp. Doanh nghiệp nỗ lực đưa hoạt động sản xuất kinh doanh lên môi trường số. Doanh nghiệp công nghệ số nỗ lực cung cấp sản phẩm, dịch vụ số phục vụ nhu cầu xã hội. Nâng cao năng lực, kỹ năng số của đội ngũ cán bộ, công chức đáp ứng yêu cầu của chuyển đổi số. Tổ công nghệ số cộng đồng nỗ lực hướng dẫn kỹ năng sử dụng nền tảng số, thực hiện các dịch vụ trực tuyến, mua sắm, thanh toán trực tuyến và kỹ năng tự bảo vệ mình trên môi trường số cho người dân ...

20231006-m03-TQ3.jpg

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng hoa và kỷ niệm chương cho các cơ quan, đơn vị đã có thành tích nổi bật trong hoạt động chuyển đổi số năm 2022

 

20231006-m04-tq4.jpg

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng hoa và kỷ niệm chương cho UBND các xã, phường, thị trấn, các doanh nghiệp, HTX đã có thành tích nổi bật trong hoạt động chuyển đổi số năm 2022

Tại chương trình, 24 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, hợp tác xã đã được biểu dương vì có kết quả nổi bật trong thực hiện Chuyển đổi số năm 2022. Một số doanh nghiệp đã giới thiệu một số nền tảng số phục vụ Chuyển đổi số cho Chính quyền, người dân và doanh nghiệp: Giải pháp phục vụ chuyển đổi số; giải pháp công nghệ nền tảng thúc đẩy chuyển đổi kép hướng đến phát triển bền vững.

20231006-m02-TQ2.jpg

Đại diện Tập đoàn VNPT trao tặng 500 triệu đồng hỗ trợ chương trình an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.
 

Nhân dịp này, Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam VNPT đã trao tặng số tiền 500 triệu đồng để hỗ trợ Xây nhà ở cho hộ nghèo thuộc diện chính sách người có công với Cách mạng trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang.

Nguồn: chuyendoiso.tuyenquang.gov.vn

Tin cùng chuyên mục