,

Thông tin tuyên truyền

Báo Tuyên Quang đoạt giải Khuyến khích Giải báo chí quốc gia

Tối 21-6, Lễ trao giải Báo chí quốc gia lần thứ XVII năm 2022 được tổ chức tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt Xô, Hà Nội đúng vào dịp kỷ niệm 98 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6-2023). Lễ trao giải được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV1 của Đài Truyền hình Việt Nam, tường thuật trực tiếp trên sóng của Đài Tiếng nói Việt Nam. Đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam dự và trao giải cho các tác giả, nhóm tác giả.
 

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng phát biểu tại Lễ trao giải Báo chí quốc gia

Trong tổng số 157 tác phẩm vào vòng chung khảo được chọn từ 1.894 tác phẩm dự giải, Hội đồng chấm giải Báo chí quốc gia đã thảo luận, thẩm định và bỏ phiếu lựa chọn được 8 giải A, 24 giải B, 46 giải C và 45 giải khuyến khích để trao giải thưởng.

Báo Tuyên Quang giành giải Khuyến thích với tác phẩm “Những tiếng Then kỳ bí” của nhóm tác giả Hà Linh, Giang Lam, Quang Hòa, Tôn Dương.

Nhà báo Giang Lam (áo Tày) đại diện nhóm tác giả của Báo Tuyên Quang lên nhận giải Khuyến khích.
 

Đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam (thứ 3 từ trái qua phải) chụp ảnh cùng Nhóm tác giả đoạt giải của Báo Tuyên Quang.
 

Tác phẩm gồm 3 kỳ: Kỳ 1 "Kỳ bí những tiếng nói tâm linh"; Kỳ 2 "Hiểu Then và hành trình ghi danh di sản"; Kỳ 3 "Hậu ghi danh và bài học dựa vào dân". Tác phẩm giới thiệu về nét bản sắc độc đáo và kỳ bí của Nghi lễ thực hành Then; quá trình bảo tồn, gìn giữ di sản với những lúc thăng trầm và hành trình đưa di sản được ghi danh là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

Nhóm tác giả đạt giải của Báo Tuyên Quang.
 

Trên cơ sở liên hệ những bài học về sự mai một của một số di sản đã ghi danh, loạt bài viết làm rõ những cách làm sáng tạo riêng của địa phương miền núi Tuyên Quang để gìn giữ và phát huy giá trị di sản trong đời sống và trở thành sức mạnh nội sinh giúp địa phương phát triển.

Một tiết mục văn nghệ tại buổi lễ.
 

Giải Báo chí quốc gia là sự kiện lớn thu hút sự quan tâm đặc biệt của giới báo chí cả nước, là giải thưởng cao quý dành tặng cho các tác phẩm báo chí, tôn vinh các tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm xuất sắc nhất hằng năm. Giải đã trải qua 16 mùa đồng hành cùng đời sống báo chí, trở thành sinh hoạt nghiệp vụ thực sự bổ ích, lan tỏa sâu rộng trong các cấp hội, trong giới báo chí và ngày càng khẳng định uy tín là giải thưởng nghề nghiệp danh giá nhất của những người làm báo trong cả nước.

 

Nguồn: Báo Tuyên Quang Online

Tin cùng chuyên mục