,

Khoa học

Tổng kết 10 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

        Ngày 31-5, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" trên địa bàn tỉnh.
          Ngày 31-5, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" trên địa bàn tỉnh.
 

          Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Hồng Thắng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Hoàng Quang Phòng, Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam; Triệu Thị Lún, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; đại diện thường trực HĐND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo các cơ quan thành viên Ban Chỉ đạo Cuộc vận động; lãnh đạo các huyện, thành phố



Đồng chí Nguyễn Hồng Thắng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tặng Bằng khen của
Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích trong Cuộc vận động “Người Việt Nam
ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2009 - 2019

          Qua 10 năm triển khai, thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang đã được các cấp ủy Đảng thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo. Trong quá trình triển khai thực hiện, cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền, vận động hưởng ứng thực hiện cuộc vận động. Các ngành chức năng tổ chức các chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, chương trình khuyễn mãi và tổ chức 119 hội chợ, triển lãm, huy động trên 6.200 lượt doanh nghiệp tham gia. Qua đó, giúp người tiêu dùng được tiếp cận với thương hiệu của các doanh nghiệp Việt. Chính quyền, các ngành chức năng đã tập trung chỉ đạo, điều hành, tạo điều kiện về cơ chế, chính sách gắn với các chương trình, dự án phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, thúc đẩy phát triển sản xuất, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, được các tầng lớp nhân dân trong tỉnh đồng tình hưởng ứng tham gia thực hiện. Thực hiện Cuộc vận động đã giúp các doanh nghiệp địa phương quảng bá, giới thiệu sản phẩm và tìm kiếm đầu ra, phát triển sản xuất. Tỉnh cũng luôn chú trọng xây dựng các thương hiệu sản phẩm hàng hóa của địa phương, có nhiều sản phẩm có thương hiệu và từng bước có chỗ đứng trên thị trường như: cam sành Hàm Yên, vịt bầu Minh Hương, miến dong Hợp Thành, bưởi Xuân Vân, rượu ngô Na Hang, mắm cá Kim Bình, bánh gai, bánh gấc Chiêm Hóa, chè đen xuất khẩu của Công ty chè Sông Lô... Qua đó, đã góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh, nâng cao hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh.

 

          Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Hoàng Quang Phòng, Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam đánh giá cao những giải pháp, những cách làm trong thực hiện Cuộc vận động của tỉnh. Đồng chí mong muốn trong thời gian tới, Tuyên Quang cần thực hiện tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, triển khai thực hiện cuộc vận động. Tỉnh cũng cần tiếp tục có các giải pháp phát triển, quảng bá các sản phẩm hàng hóa của tỉnh đến được với các thị trường trong nước và quốc tế, xây dựng các thương hiệu sản phẩm mang thương hiệu “made in Tuyên Quang”. Bên cạnh đó, tỉnh tiếp tục thực hiện cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, thu hút nhiều hơn nữa các nhà đầu tư vào tỉnh để cùng thúc đẩy đưa các sản phẩm hàng hóa Việt Nam đến với người tiêu dùng.
 


Các đại biểu tham quan gian hàng Việt được trưng bày giới thiệu tại hội nghị.

          Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Thắng đã ghi nhận, biểu dương những kết quả đạt được trong 10 năm thực hiện Cuộc vận động. Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động trong thời gian tới, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị các cấp ủy đảng tiếp tục lãnh đạo thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp thực hiện cuộc vận động. Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu sản phẩm, hàng hóa Việt, nhất là những sản phẩm nông sản có giá trị của tỉnh, góp phần thực hiện có hiệu quả chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" và xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh. Thực hiện tốt công tác quản lý thị trường, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Phối hợp tổ chức tốt các Hội chợ thương mại trên địa bàn tỉnh, đưa hàng Việt về vùng nông thôn và đến với người dân vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn. Đồng chí cũng đề nghị các doanh nghiệp, nhà sản xuất chủ động tiếp cận thị trường, liên kết đầu tư công nghệ mới vào sản xuất, kinh doanh, tập trung vào những sản phẩm hàng hóa có lợi thế của tỉnh. Cùng với đó, tăng cường quản lý nhà nước về nguồn gốc xuất xứ, phòng chống hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng...
 

          Nhân dịp này Ban Chỉ đạo Cuộc vận động tỉnh đã trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 32 tập thể, 33 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Cuộc vận động.
 

Nguồn: baotuyenquang.com.vn

 
 

Tin cùng chuyên mục