,

Sở hữu trí tuệ

Tuyên Quang - Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp sáng tạo

        Trong những năm gần đây, làn sóng khởi nghiệp, đổi mới, sáng tạo đã và đang mang lại những bước phát triển mạnh mẽ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và phục vụ thiết thực đời sống của người dân.
       
        Trong những năm gần đây, làn sóng khởi nghiệp, đổi mới, sáng tạo đã và đang mang lại những bước phát triển mạnh mẽ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và phục vụ thiết thực đời sống của người dân. 
         
        Ở Tuyên Quang hiện nay, tinh thần khởi nghiệp trong đội ngũ thanh niên, doanh nhân trẻ đang lan tỏa rộng rãi, nhiều tấm gương khởi nghiệp tiêu biểu, những mô hình mới, ý tưởng sáng tạo đã khởi nghiệp thành công. Với mục tiêu trong năm 2020, Tuyên Quang có thêm ít nhất 800 doanh nghiệp thành lập mới, nâng tổng số doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn tỉnh lên trên 2.000 doanh nghiệp.
 
Ông Nguyễn Vũ Linh (áo xanh) tham gia toạ đàm tại Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo các tỉnh trung du miền núi phía Bắc
 
        Theo ông Nguyễn Vũ Linh, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Đầu tư và Khởi nghiệp Tuyên Quang cho biết, phong trào thanh niên khởi nghiệp phát triển và đổi mới sáng tạo có nhiều khởi sắc với các hoạt động thiết thực như giao lưu với thanh niên, sinh viên các trường trung học, đại học; tập huấn hướng dẫn thanh niên tham gia Cuộc thi khởi nghiệp; giao lưu, học tập kinh nghiệm các mô hình tiêu biểu trên địa bàn.

        Ông Linh cũng cho biết thêm, trong thời gian tới, Câu lạc bộ Đầu tư và Khởi nghiệp tỉnh sẽ tiếp tục thực hiện các mục tiêu giúp các ý tưởng thành hiện thực, tư vấn, động viên các bạn thanh niên thành lập doanh nghiệp phát triển kinh doanh lâu dài, tổ chức diễn đàn hỗ trợ tư vấn khởi nghiệp tại các huyện và các trường. Đồng thời, lựa chọn mỗi huyện một sản phẩm nổi bật, thế mạnh; chọn ra nhiều mô hình khởi nghiệp tiềm năng, sau đó tập trung thúc đẩy, hỗ trợ thành công, tạo tấm gương cho các thanh niên khác học tập.

        Các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tham gia giải quyết việc làm cho hàng chục nghìn lao động địa phương, trong đó nhiều doanh nghiệp giải quyết số lượng lao động lớn như Công ty cổ phần Giấy An Hòa, Công ty cổ phần Woodsland Tuyên Quang; các nhà máy may xuất khẩu Seshin VN2 và MSA YB thuộc Khu Công nghiệp Long Bình An… Ngoài mục tiêu phát triển kinh tế, các doanh nghiệp trên địa bàn không đứng ngoài các hoạt động an sinh xã hội, góp phần xóa đói giảm nghèo trên địa bàn.

        Không ngừng đổi mới, sáng tạo, nêu cao trách nhiệm cộng đồng, đội ngũ thanh niên, doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang đang nỗ lực từng ngày khẳng định vị thế trên thị trường. Nhiều doanh nghiệp đã vươn ra ngoài tỉnh, tìm kiếm và xây dựng chỗ đứng hướng đến tầm của một doanh nghiệp quốc gia.


 
 Trịnh Công - Báo Tuyên Quang

Tin cùng chuyên mục