,

Khoa học

Đại hội đại biểu Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật lần thứ II

        Ngày 18-12, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2019-2024
 
        Ngày 18-12, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2019-2024. Đến dự có các đồng chí: Lê Tiến Thắng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Nguyễn Thế Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Ma Thị Thúy, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Tuyên Quang; Giáo sư, Viện sỹ, Tiến sỹ khoa học Đặng Vũ Minh, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam.
 

        Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh hiện có 11 hội thành viên với 243 hội tập thể và 11.154 hội viên. Trong nhiệm kỳ 2014-2019, Liên hiệp đạt được nhiều kết quả quan trọng, tích cực, đi đầu trong việc phổ biến kiến thức khoa học và công nghệ. Hàng năm, đội ngũ trí thức của tỉnh đã trực tiếp chủ trì, hoàn thành nghiên cứu, đưa vào ứng dụng thực tế từ 10 - 20 đề tài, dự án khoa học. Toàn Liên hiệp tổ chức biên soạn, cung cấp trên 3.000 bản tài liệu, tổ chức 230 lớp tập huấn chuyển giao tiến bộ khoa học, kỹ thuật.

        Với tinh thần “Đoàn kết - Trí tuệ - Đổi mới - Phát triển”, nhiệm kỳ tới, Liên hiệp thực hiện mục tiêu xây dựng, củng cố, phát triển thực sự trở thành tổ chức nòng cốt trong tập hợp, đoàn kết, phát huy sáng tạo của đội ngũ trí thức khoa học, công nghệ tỉnh; nắm bắt kịp thời tiến bộ khoa học và công nghệ, lựa chọn những nội dung phù hợp với thực tế của tỉnh; phổ biến, chuyển giao kịp thời thông tin, tri thức, tiến bộ khoa học công nghệ đến người dân, phục vụ đời sống, sản xuất. Các hội thành viên đẩy mạnh có hiệu quả hoạt động xã hội hóa trong lĩnh vực khoa học và công nghệ, giáo dục và đào tạo, y tế, phát triển cộng đồng và giảm nghèo...

        Phát biểu tại Đại hội, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam Đặng Vũ Minh ghi nhận những kết quả đạt được của Liên hiệp tỉnh trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời, nhấn mạnh vai trò của công tác vận động trí thức khoa học và công nghệ của Liên hiệp tỉnh đã góp phần giữ vững ổn định và phát triển ở địa phương.

        Thay mặt UBND tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thế Giang đã biểu dương những thành tích đạt được của Liên hiệp tỉnh trong nhiệm kỳ qua. Đồng chí đề nghị, trong nhiệm kỳ tới, Liên hiệp cần quy tụ được các chuyên gia, đội ngũ các nhà khoa học, các trí thức có trình độ; chú trọng củng cố, kiện toàn đổi mới nội dung, phương thức hoạt động cho phù hợp với tình hình, bối cảnh thực tế, nhằm nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động…

        Đại hội đã bầu BCH khóa mới gồm 29 đồng chí. Đồng chí Giang Văn Huỳnh tiếp tục tái cử chức Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh nhiệm kỳ 2019-2024.
 


BCH Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh nhiệm kỳ 2019-2024 với lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo
Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam.

 

        Nhân dịp này, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tặng Bằng khen cho 1 tập thể và 2 cá nhân có thành tích trong hoạt động hội năm 2018; 21 cá nhân được trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật. Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 11 cá nhân đã có thành tích trong hoạt động Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Tuyên Quang, giai đoạn 2014-2019.
 


Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tặng Kỷ niệm chương
Vì sự nghiệp các hội khoa học và kỹ thuật cho các cá nhân.

 


Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho các cá nhân đã có thành tích trong hoạt động
Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Tuyên Quang giai đoạn 2014-2019.



 
Nguồn: baotuyenquang.com.vn

Tin cùng chuyên mục