,

Khoa học

Trao 33 giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh và cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh năm 2023

Sáng 25-11, tại Trung tâm Hội nghỉ tỉnh, Ban Tổ chức Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh năm 2022 - 2023, cuộc thi Sáng tạo dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh năm 2023 tổ chức tổng kết và trao giải.

 

Các đại biểu tham dự lễ tổng kết.

Đến dự có đồng chí Hoàng Việt Phương, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh; đại diện các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố; đại diện Công ty Gạch Tuyel Viên Châu là nhà tài trợ của cuộc thi cùng các tác giả, nhóm tác giả và các đơn vị có tác giả đạt giải.

Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh năm 2022-2023 gồm 6 lĩnh vực: Công nghệ thông tin, điện tử, viễn thông; cơ khí tự động hóa, xây dựng, giao thông vận tải; vật liệu, hóa chất, năng lượng; nông, lâm ngư nghiệp, tài nguyên môi trường; y dược; giáo dục và đào tạo.

Hội thi đã có 33 đề tài đăng ký tham dự hội thi, Ban giám khảo đã lựa chọn và trao 1 giải nhì, 1 giải ba và 2 giải khuyến khích cho các tác giả có sản phẩm sáng tạo xuất sắc. Giải Nhì thuộc về tác giả Lê Ngọc Minh, giáo viên Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật – Công nghệ Tuyên Quang với sản phẩm Máy cắt khắc CNC điều khiến bằng PLC và vi xử lý.

 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Việt Phương trao giải cho nhóm tác giả đoạt giải Nhất cuộc thi Sáng tạo dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh năm 2023.

 

Cuộc thi Sáng tạo dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh năm 2023 được phát động với 5 lĩnh vực dự thi, gồm: Đồ dùng dành cho học tập; phần mềm tin học; sản phẩm thân thiện với môi trường; các dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em; các giải pháp kỹ thuật nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế.

Ban Tổ chức trao giải cho các thí sinh đoạt giải tại Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng năm 2023.

 

Cuộc thi đã thu hút 102 mô hình, sản phẩm, giải pháp tham dự. Ban Tổ chức đã trao giải cho 29 đề tài, sản phẩm tiêu biểu, gồm: 1 giải nhất, 3 giải nhì, 5 giải ba, 20 giải khuyến khích. Giải nhất thuộc về em Hoàng Đức Thuận Phong, Trường THCS Trung Môn và em Hoàng Mỹ Vân, Trường Tiểu học Trung Môn (Yên Sơn) với sản phẩm “Ứng dụng công nghệ nhận diện hình ảnh, robot và điều khiển vạn vật thông qua mạng Internet vào hệ thống nông trại thông minh”. 

Ban Tổ chức trao giải cho tác giả đoạt giải Nhì Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh năm 2022-2023.

 

Cuộc thi là sân chơi bổ ích, trí tuệ và khoa học, giúp khuyến khích tinh thần tự học, tự nghiên cứu và khả năng sáng tạo của học sinh, những người đam mê nghiên cứu. Đồng thời, tạo điều kiện cho học sinh và các trường có cơ hội tìm kiếm những ý tưởng khoa học mới lạ, độc đáo cũng như những sáng kiến và giải pháp cụ thể, thiết thực cho đời sống.

Nguồn: Báo Tuyên Quang Online

Tin cùng chuyên mục