,

Khoa học

Xây dựng quy trình thiết kế bài học STEM

Ngày 15-12, Hội đồng Khoa học - Công nghệ tỉnh tổ chức đánh giá, nghiệm thu đề tài Xây dựng quy trình thiết kế bài học STEM và vận dụng xây dựng một số chủ đề dạy học các môn học tự nhiên bậc trung học đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang.

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Đề tài do Tiến sỹ Vũ Đình Hưng, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì thực hiện. Với mục tiêu phát huy tính chủ động, khả năng sáng tạo, năng lực của học sinh và thúc đẩy giáo viên tự đổi mới mô hình dạy học đáp ứng chương trình giáo dục phổ thông mới, đề tài đã xây dựng quy trình thiết kế bài học STEM và vận dụng thiết kế 10 chủ đề dạy học các môn khoa học tự nhiên bậc trung học; kế hoạch bài dạy minh hoạ một số chủ đề STEM; định hướng thiết kế các hoạt động giáo dục trong thiết kế bài giảng STEM cho giáo viên bậc trung học trên địa bàn tỉnh; biên soạn tài liệu tập huấn về quy trình thiết kế bài học STEM các môn khoa học tự nhiên bậc trung học và một số chủ đề minh hoạ. Đề tài được đánh giá xếp loại khá.

 

 

Nguồn: Báo Tuyên Quang Online

Tin cùng chuyên mục