,

Khoa học

Thêm sản phẩm tạo sinh kế, phục vụ phát triển du lịch Lâm Bình

Ngày 12-12, tại Sở Khoa học và Công nghệ, Hội đồng Khoa học - Công nghệ tỉnh, Hội đồng chuyên nghành tổ chức đánh giá, nghiệm thu cấp tỉnh đề tài Nghiên cứu giá trị dinh dưỡng, công thức phối trộn, chế biến sản phẩm bột rắc cơm từ các nguyên liệu sẵn có tại địa phương, tạo sinh kế cho người dân, phục vụ phát triển du lịch.

 

 Các đại biểu tham dự hội nghị đánh giá đề tài.
 

Đề tài do Tiến sỹ Lê Hà Hải, Viện Cơ điện nông nghiệp và Công nghệ sau thu hoạch chủ trì thực hiện. 

Với mục tiêu tạo ra một số sản phẩm bột rắc cơm có giá trị dinh dưỡng, phục vụ phát triển du lịch, góp phần nâng cao thu nhập, mang lại sinh kế bền vững cho nhân dân các dân tộc huyện vùng cao Lâm Bình. Đề tài đã nghiên cứu quy trình công nghệ mới để chế biến bột rắc cơm từ một số nguyên liệu bản địa của huyện Lâm Bình như Cá Lăng, Trứng Kiến, Lạc Sen Đỏ, rau húng rừng, rau ngót rừng. Xây dựng, công bố tiêu chuẩn cơ sở cho 03 sản phẩm; lập hồ sơ đăng ký nhãn hiệu "Bột rắc cơm Lâm Bình” được Cục Sở hữu trí tuệ- Bộ Khoa học và Công nghệ chấp nhận; giấy chứng nhận sản phẩm OCOP đạt tiêu chuẩn 3 sao trở lên. 

Sản phẩm bột rắc cơm Lâm Bình.

Từ kết quả đề tài đã tạo ra được sản phẩm mới từ nguồn nguyên liệu có sẵn của địa phương có giá trị dinh dưỡng, tiện lợi khi sử dụng, đảm bảo an toàn thực phẩm. Sản phẩm có chất lượng dinh dưỡng và cảm quan tương đương với các sản phẩm bột rắc cơm của Hàn Quốc và Nhật Bản đang được lưu thông trên thị trường. Qua đó, góp phần vào việc quảng bá, nâng cao giá trị thương mại cho sản phẩm, hàng hóa của địa phương, đem lại hiệu quả sản xuất, kinh doanh, đóng góp chung vào phát triển kinh tế - xã hội của huyện Lâm Bình.

 

Nguồn: Báo Tuyên Quang Online

Tin cùng chuyên mục