,

Khoa học

Đề xuất nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp tỉnh thực hiện năm 2021

        Sở Khoa học và Công nghệ kính đề nghị các Sở, Ban, ngành, đoàn thể; Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố; các trường chuyên nghiệp và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh nghiên cứu đề xuất các nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp tỉnh đưa vào kế hoạch thực hiện từ năm 2021
UBND TỈNH TUYÊN QUANG        CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ                                                      Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
Số: 51/SKHCN-QLKH                                                    Tuyên Quang, ngày 05 tháng 02 năm 2020
V/v đề xuất nhiệm vụ khoa học  và công nghệ
cấp tỉnh thực hiện năm 2021
 

Kính gửi: - Các Sở, Ban, Ngành, đoàn thể;
                             - Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố;
         - Các Trường chuyên nghiệp;
                      - Các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

 
        Căn cứ Quyết định số 25/2017/QĐ-UBND ngày 19/12/2017 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về việc ban hành Quy định tổ chức thực hiện và quản lý các đề tài, dự án khoa học và công nghệ cấp tỉnh trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang;
        Để chuẩn bị xây dựng kế hoạch khoa học và công nghệ tỉnh Tuyên Quang năm 2021,
        Sở Khoa học và Công nghệ kính đề nghị các Sở, Ban, ngành, đoàn thể; Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố; các trường chuyên nghiệp và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh nghiên cứu đề xuất các nhiệm vụ khoa học và công nghệ (đề tài, dự án) cấp tỉnh đưa vào kế hoạch thực hiện từ năm 2021, cụ thể như sau:

        1. Yêu cầu đối với các đề tài, dự án đề xuất:

        1.1. Phải căn cứ vào kế hoạch, chương trình phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh; các mục tiêu, nhiệm vụ về khoa học và công nghệ đã được cụ thể hoá tại Chương trình hành động số 25-CTr/TU ngày 4/2/2013 của Đảng bộ tỉnh Tuyên Quang thực hiện Nghị quyết số 20-NQ/TW ngày 01/11/2012 Hội nghị lần thứ 6 Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về phát triển khoa học và công nghệ phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập nền kinh tế quốc tế.
        1.2. Giải quyết những vấn đề xuất phát từ tình hình thực tiễn, cấp thiết của địa phương, ngành, đoàn thể và doanh nghiệp năm 2021 và các năm tiếp theo; phục vụ thiết thực, hiệu quả nhu cầu phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh; xu hướng hội nhập, hợp tác quốc tế; có giá trị khoa học, có tính khả thi trong điều kiện của tỉnh. Kết quả nghiên cứu có khả năng ứng dụng vào thực tiễn sản xuất và đời sống.
        1.3. Nghiên cứu, đề xuất nội dung nghiên cứu khoa học và công nghệ thực hiện triển khai Chỉ thị số 117/CT-BNN-BVTV ngày 07/01/2020 về tăng cường phát triển và sử dụng phân bón hữu cơ (Theo chỉ đạo của UBND tỉnh tại Văn bản số 73/UBND-NLN ngày 10/01/2020 của UBND tỉnh).
        1.4. Các nội dung định hướng của đề tài, dự án đề xuất (về mục tiêu, nội dung, quy mô, sản phẩm chính...) được thông qua Hội đồng khoa học và công nghệ của cơ quan, ngành, huyện, thành phố và các trường, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp trước khi gửi Sở Khoa học và Công nghệ.

        2. Thời hạn đề xuất:

        Đề nghị các Sở, Ban, ngành, đoàn thể; Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, các trường, tổ chức, đơn vị và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh gửi văn bản và Phiếu đề xuất về Sở khoa học và Công nghệ trước ngày 25/5/2020 để Sở tổng hợp, xây dựng kế hoạch báo cáo Hội đồng Khoa học và Công nghệ tỉnh, Ủy ban nhân dân tỉnh.

 
                                                                                                                                                        GIÁM ĐỐC
                                                                                                                                                            Đã ký
                                                                                                                                                    Đỗ Hồng Thanh

Tin cùng chuyên mục