,

Sở hữu trí tuệ

Thông điệp Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới - 26/4/2019

Ngày 26/4 hằng năm đã được Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO) lấy làm "Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới". Chủ đề kỷ niệm Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới năm nay là "Đường tới Huy chương Vàng: Sở hữu trí tuệ và Thể thao"

Nghị định số 154/2018/NĐ-CP, ngày 09/11/2018 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ một số quy định về điều kiện đầu tư, kinh doanh trong lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Khoa học và Công nghệ

        Ngày 09/11/2018, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 154/2018/NĐ-CP về sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ một số quy định về điều kiện đầu tư, kinh doanh trong lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Khoa học và Công nghệ và một số quy định về kiểm tra chuyên ngành, cụ thể trong bài viết

Bước đầu xây dựng và phát triển thương hiệu Hồng ngâm Xuân Vân

        Hồng ngâm Xuân Vân được người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh ưa thích, có thể sử dụng ăn tươi hoặc làm mứt, bột dinh dưỡng...Quả hồng ngâm Xuân Vân có giá trị dinh dưỡng cao, có lợi cho sức khỏe người sử dụng. Hồng ngâm không chỉ là cây xóa đói giảm nghèo, mà còn giúp tăng thu nhập và làm giàu cho người dân xã Xuân Vân và một số xã lân cận.

Định hướng phát triển thương hiệu Nước khoáng thiên nhiên Mỹ Lâm

       Nhãn hiệu chứng nhận Nước khoáng thiên nhiên Mỹ Lâm đã được bảo hộ sở hữu trí tuệ từ năm 2016 với chủ sở hữu là Ban Quản lý Khu du lịch suối khoáng Mỹ Lâm, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang. Đây là một trong những sản phẩm nước giải khát tiêu biểu của Việt Nam  được thanh lọc từ tự nhiên, được nhiều người tiêu dùng lựa chọn.

Đánh giá, nghiệm thu kết quả đề tài: “Khảo sát, đánh giá thực trạng việc xây dựng thương hiệu và nghiên cứu, đề xuất giải pháp phát triển thương hiệu các sản phẩm, hàng hóa của tỉnh Tuyên Quang”

        Sáng ngày 23/11/2018, tại Sở Khoa học và Công nghệ, Hội đồng tư vấn chuyên ngành thuộc Hội đồng Khoa học và công nghệ tỉnh tổ chức đánh giá, nghiệm thu kết quả thực hiện đề tài “Khảo sát, đánh giá thực trạng việc xây dựng thương hiệu và nghiên cứu, đề xuất giải pháp phát triển thương hiệu các sản phẩm, hàng hóa của tỉnh Tuyên Quang ”.
 

Xây dựng và phát triển Thương hiệu ''Trâu Chiêm Hóa''

Hiện nay, trên địa bàn huyện Chiêm Hoá có trên 29.500 con trâu. Phấn đấu đến năm 2020, tổng đàn trâu trên địa bàn huyện đạt 32.000 con, mang lại giá trị kinh tế cao và bền vững cho người chăn nuôi trên địa bàn.